Skip to Main Content
12 LÝ DO THUYẾT PHỤC ĐỂ ĐEO ĐỒNG HỒ

Nghệ thuật đeo đồng hồ ban đầu bắt nguồn từ tính thực dụng và không có gì đáng ngạc nhiên, đó là biết chính xác thời gian. Bên cạnh khả năng xem giờ, từ khi ra đời đồng hồ đã trở thành một phụ kiện thiết yếu và được phát triển thành một hiện tượng thời trang.

 

Trong kỷ nguyên hiện đại, chúng ta không nghĩ rằng đồng hồ chỉ là một thiết bị xem giờ. Đa số mọi người đều có điện thoại thông minh và có thể xem nó vào hầu hết thời điểm trong ngày. 

 

vì sao nên mua đồng hồ đeo tay

 

Đồng hồ được lấy cảm hứng từ các bộ phim, nhân vật, người nổi tiếng được chúng ta yêu thích và thậm cả khoảng thời gian. Bạn có thể tìm thấy những chiếc đồng hồ được thiết kế xung quanh mọi thứ từ Disney đến Arnold Schwarzenegger được quốc tế công nhận.

 

Trong khi một số người nghĩ rằng đồng hồ đã lỗi thời, dưới đây chúng ta sẽ xem xét một số lý do rằng tại sao bạn nên đeo đồng hồ, mặc dù có vô số những chiếc đồng hồ ngoài kia, nhưng đây là một số lý do cốt lõi.

1. Thể hiện phong cách của bạn

Với sự đa dạng về giá cả, kiểu dáng, màu sắc và chủng loại, có vô số khả năng để tìm được một chiếc đồng hồ phù hợp với cá tính của bạn. Cho dù bạn là ai và bạn thích phong cách nào, luôn luôn có một chiếc đồng hồ phù hợp với phong cách sang trọng, hoặc sự kiện mà bạn tham dự.

 

đồng hồ nam đẹp khẳng định phong cách

 

Đồng hồ đã trở thành biểu tượng trong suốt thời gian dài nó tồn tại. Cho dù nó đã được chứng thực của người nổi tiếng, việc sử dụng trong quân đội hay các chiến dịch tiếp thị thông thái, nó luôn có sức hút hấp dẫn. 

 

Ngay cả khi bạn bị bó buộc bởi các quy tắc ăn mặc và bạn luôn có thể thể hiện một chút cá tính bằng cách đeo một chiếc đồng hồ. Ở một số quốc gia, đồng hồ được coi là biểu tượng của địa vị hoặc chuẩn mực văn hoá chứ không chỉ dành cho phong cách.

 

≫ Khám phá thêm: Nên đeo đồng hồ tay trái hay tay phải?

2. Trông chuyên nghiệp hơn

Đồng hồ luôn toát lên một mức độ sang trọng nhất định và làm cho bất kỳ ai đeo nó cũng trở nên chuyên nghiệp hơn. Ví dụ, bạn đang trong một cuộc họp và thay vì xem giờ trên điện thoại, hãy tình cờ liếc nhìn đồng hồ. Việc xem giờ đồng hồ của bạn sẽ lịch sự hơn và làm bạn ít bị phân tâm hơn.

 

Rõ ràng là những chiếc đồng hồ khác nhau sẽ có những hình thức khác nhau, và việc chọn đúng chiếc đồng hồ nào cho bất kỳ dịp nào là một phần của niềm vui khi bạn có một bộ sưu tập nhỏ để lựa chọn.

 

lý do để đeo đồng hồ mỗi ngày ly do de deo dong ho moi ngay

 

Văn hoá đại chúng đẩy mạnh hình ảnh này hơn với mọi thứ, từ các chuyên gia có tổ chức đến các gián điệp, binh lính, đến những người nổi tiếng đeo đồng hồ. 

 

Bạn sẽ không bao giờ bắt gặp James Bond mà không có bất kỳ chiếc đồng hồ nào trên tay, đặc biệt là khi anh ấy đang mặc một bộ lễ phục.

 

≫ Khám phá thêm: Các quy tắc đeo đồng hồ mà nam giới cần biết

3. Theo dõi tiến trình của bạn

Một lý do tuyệt vời khác để đeo đồng hồ là bạn có thể theo dõi được sự tiến bộ của mình. Không quan trọng là bạn đeo loại đồng hồ nào vì bạn đều có thể bấm giờ cho chính mình, nhưng chắc chắn sẽ có một số loại được thiết kế cho các hoạt động thể thao.

 

12 lý do để đeo đồng hồ

 

Ví dụ: rất nhiều đồng hồ kỹ thuật số có tính năng bấm giờ hoặc bộ đếm thời gian. Điều này có nghĩa là bạn có thể theo dõi hoạt động thể chất của mình, thời gian bạn làm những việc khác nhau và đặt cho mình những lời nhắc.

 

Điều này có thể được thực hiện thêm một bước với những chiếc đồng hồ thông minh thường được tích hợp nhiều ứng dụng và chức năng để theo dõi sức khoẻ và thể chất. Cho dù bạn quan tâm đến số bước, nhịp tim hay các số liệu khi chạy bộ, một chiếc đồng hồ thông minh sẽ mang lại cho bạn những lợi ích khác.

4. Đánh giá cao tay nghề thủ công

Chúng ta nhìn thấy đồng hồ mọi lúc, vì vậy chúng ta thường không biết chúng thực sự phức tạp như thế nào. Chế tác đồng hồ truyền thống là một quá trình chi tiết và chuyên biệt, có nghĩa là chiếc đồng hồ của bạn là một tác phẩm của sự khéo léo và nghệ thuật của một người thợ đồng hồ.

 

12 lý do thuyết phục để mua đồng hồ

 

Hiểu tõ hơn về thời gian để tạo ra một chiếc đồng hồ sẽ giúp bạn có một cái nhìn hoàn toàn mới về việc đeo đồng hồ. Bạn đang đeo một chiếc đồng hồ truyền thống, một tác phẩm nghệ thuật, một biểu tượng, và một phần lịch sử, điều đó khá tuyệt.

 

Sự nổi tiếng của những chiếc đồng hồ khung xương đã thể hiện tay nghề thủ công của người thợ theo một cách hoàn toàn mới. Những chiếc đồng hồ này cho người đeo thấy được mọi hoạt động bên trong của chiếc đồng hồ của họ và được đánh giá hoàn toàn mới về chức năng.

5. Loại bỏ sự phân tâm

Một chiếc đồng hồ mang đến sự đơn giản có thể mang đến nhiều lợi ích khác nhau, nhưng một trong những yếu đó chính là loại bỏ sự phân tâm. Tất cả chúng ta đều phân tâm khi phải xem giờ trên điện thoại của mình để rồi mất bao nhiêu là thời gian để lướt qua các trang báo, trả lời tin nhắn hoặc kiểm tra email của mình.

 

Việc sở hữu một chiếc đồng hồ cho phép bạn xem giờ, và chỉ đơn giản là xem giờ. Với suy nghĩ này, bạn nên đeo đồng hồ đi làm, đi họp hoặc thậm chí là đi hẹn hò để không cần phải kiểm tra điện thoại và tránh xa các tương tác xác hội qua điện thoại.

6. Đồng hồ đáng tin cậy

Có nhiều lý do khiến cho đồng hồ được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau. Kể từ khi đồng hồ ra đời, nó đã trở nên phổ biến trong các lĩnh vực quân sự, y tế, đua xe, lặn, hàng không và du lịch.

 

12 lý do thuyết phục để mua đồng hồ

 

Một số tính năng được thiết kế đặc biệt cho một số người nhất định có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ điển hình về điều này là đồng hồ chống nước hoặc chống va đập.

 

Đối với đa số người dùng đồng hồ, việc sở hữu một chiếc đồng hồ chống nước không thật sự cần thiết nhưng nó đã trở thành một tính năng phổ biến mà chúng ta quan tâm.

7. Luôn có thể xem giờ dễ dàng

Một trong những điều tuyệt vời nhất của một chiếc đồng hồ là khi đeo nó trên cổ tay, bạn có thể dễ dàng xem giờ một cách rất tự nhiên và trông lịch lãm hơn rất nhiều so với việc lục tung túi quần hoặc túi xách để tim điện thoại.

 

lý do thuyết phục để đeo đồng hồ

 

Điều này sẽ hữu ích trong nhiều tình huống, cho dù bạn đang lái xe, trên máy bay, đi bộ về nhà, ở phòng tập thể thao hay trong một buổi họp quan trọng.

 

Có rất nhiều lý do khi quân đội sử dụng đồng hồ là bởi chúng dễ tiếp cận và đáng tin cậy, điều này cho phép binh lính có thể đồng bộ hoá đồng hồ. Có một phụ kiện thiết thực và dễ sử dụng sẽ làm tăng thêm lý do để đeo đồng hồ.

 

≫ Khám phá thêm: Phi công nên đeo đồng hồ gì?

8. Đúng giờ

Có một câu nói cổ xưa cho rằng khi bạn đến muộn, bạn đang thiếu tôn trọng và điều này ám chỉ rằng thời gian của người khác ít quan trọng hơn thời gian của bạn.

 

Ông bà thường nhắc lại câu nói này, điều này có thể được đặt xuống khi tất cả chúng ta đều chưa có điện thoại di động. Nếu bạn đang gặp ai đó, bạn sẽ phải đến đúng giờ và không thể với lấy chiếc điện thoại để nói rằng bạn sẽ đến muộn. 

 

Có một chiếc đồng hồ sẽ nhắc nhở bạn cần phải đúng giờ và thậm chí còn đề cao tính quan trọng của việc đúng giờ. Đây là một kỹ năng vô giá sẽ luôn giúp bạn thành công, vì không một ai thích người đến muộn cả!

 

 Khám phá thêm: Các quy tắc đeo đồng hồ mà nam giới cần biết

 

9. Sự an toàn

Tiếp theo, khả năng tiếp cận này cho phép bạn xem giờ một cách an toàn và nhanh chóng mà không cần đưa tay cầm một chiếc điện thoại.

 

Việc sử dụng điện thoại khi lái xe có thể là phạm luật và rủi ro cao khi bạn ở nơi đông đúc. Ai đó sẽ không thể giật chiếc đồng hồ của bạn ra khỏi tay hoặc tìm cách lấy cắp nó.

 

12 lý do để mua đồng hồ  

 

Điều quan trọng là sẽ luôn có một chiếc đồng hồ hàng ngày không có nhiều giá trị, bằng cách này bạn hoàn toàn có thể đeo nó khi đi du lịch, ở những nơi rui ro cao hoặc khi bạn đang ở đâu đó mà bạn có thể làm hỏng một chiếc đồng hồ cao cấp hơn.

10. Giúp chúng ta không phải nhìn vào màn hình

Phần lớn chúng ta dành rất nhiều thời gian trong ngày để nhìn vào màn hình, từ máy tính xách tay đến TV, điện thoại. Có một cái gì đó bạn có thể xem thông tin mà không phải nhìn vào màn hình là một điều đáng hoan nghênh.

 

Một số người thậm chí còn sử dụng tiếng báo hàng giờ trên đông hồ của mình để thông báo cho việc đã đến thức dậy hoặc tạm xa màn hình.

 

12 lý do tốt để mua đồng hồ

 

Dành thời gian cho việc rời xa màn hình sẽ giúp bạn hiện diện hơn trong cuộc sống. Vì vậy, một hành động đơn giản là xem đồng hồ mà không phải điện thoại có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Khoảng thời gian không nhìn vào điện thoại có thể dành cho công việc, hoặc giao lưu, nghỉ ngơi với công nghệ.

11. Dễ dàng phá vỡ mọi rào cản 

Nếu bạn mở đồng hồ, bạn sẽ ghi điểm khi nói chuyện với mọi người và ngược lại. Hãy hỏi mọi người về chiếc đồng hồ của họ và tìm hiểu ý nghĩa của một sản phẩm có thể là một cách tuyệt vời để có thể trò chuyện với ai đó lúc đầu.

 

Hầu hết mọi người khi đeo đồng hồ đều sẽ kể một câu chuyện về nó, có thể nó là một món quà của cha mẹ họ, một vật gia truyền, đó là chiếc đồng hồ may mắn của họ, đã giúp họ không bị lạc trong một chuyến đi bộ đường dài, hoặc giúp họ đến đúng giờ phỏng vấn. 

 

Việc đánh giá cao và chia sẻ những câu chuyện về các phụ kiện đeo tay yêu thích là một các hay để có thể kết nối mọi người với nhau một cách dễ dàng.

 

≫ Khám phá thêm: 7 lý do khiến đàn ông trở nên quyến rũ khi đeo đồng hồ

12. Nhắc nhở bản thân tận hưởng từng phút

Đồng hồ cho chúng ta cái nhìn tốt hơn về thời gian và việc sở hữu một chiếc đồng hồ hoặc bộ sưu tập đồng hồ giúp chúng ta hiểu được tầm quan trọng của thời gian. Một mối quan hệ tốt hơn với thời gian và giữ nó giúp bạn cố gắng tận hưởng những điều nhỏ bé hơn. Những khoảnh khắc trôi qua trở nên quan trọng hơn và bạn sẽ trân trọng những thứ bạn nhìn thấy hơn.

 

Việc đeo một chiếc đồng hồ cũng có thể được sử dụng trong chánh niệm, dành một vài phút trong ngày của bạn chỉ để thư giãn, suy ngẫm và thiền định.

Tóm lại, lý do nào để bạn nên đeo một chiếc đồng hồ 

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, đây chỉ là một số lý do để đeo đồng hồ và mang đến một cái nhìn tổng thể về văn hóa xung quanh đồng hồ. Có bất kỳ lý do nào bạn có thể nghĩ rằng chúng tôi đã bỏ lỡ?

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về đồng hồ, hãy xem chuyên mục Kiến Thức Đồng Hồ của Luxury Shopping để biết thông tin chi tiết và giúp bạn tìm hiểu thêm về chiếc đồng hồ tương lai của mình.

 

≫ Khám phá thêm: Những câu hỏi thường gặp về cách đeo đồng hồ

 

 

 

 

 

 

 

0