Skip to Main Content
Mùa Xuân Nghệ Thuật Của Jaeger-LeCoultre

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật truyền thống mô tả thế giới tự nhiên kéo dài hàng thế kỷ của châu Á, Jaeger-LeCoultre đã làm mới dòng sản phẩm 'Peaceful Nature' của Rendez-Vous Sonatina với bộ tuyệt tác lộng lẫy.

————————————————

 

 

Các kiệt tác này là một biểu hiện nữ tính tinh tế của thời gian, không chỉ tôn vinh kỹ thuật chế tác đồng hồ mà còn đề cao nghệ thuật trang trí bằng sự kết hợp giữa nghệ thuật phương Đông và phương Tây - tạo thành mối liên kết vô song của chế tác thủ công quý hiếm và chế tạo đồng hồ xa xỉ.

 

Một bài thơ vui vẻ về thiên nhiên, thấm nhuần biểu tượng phương Đông truyền thống và trưng bày một số tác phẩm thủ công vượt thời gian của xưởng Jaeger-LeCoultre Métiers Rares®: tác phẩm sơn mài, bức tranh thu nhỏ và khảm đá quý.

 

Dưới sự giao thoa giữa nghệ thuật truyền thống và kỹ năng thủ công của phương Đông và phương Tây, mặt số sơn mài được trang trí phức tạp và cơ chế cực kì tinh vi, tôn vinh nét nữ tính theo phong cách tinh tế và trường tồn với thời gian.

 

Jaeger-LeCoultre Rendez-Vous Sonatina ‘Peaceful Nature’

 

Như một bài ca ngợi thiên nhiên tươi vui và vị trí đặc biệt của nó trong truyền thống nghệ thuật châu Á, bộ ba bản Sonatina Rendez-Vous mới sử dụng ba trong số các nghề thủ công trang trí bậc thầy mà Jaeger-LeCoultre đã thành thạo trong xưởng Métiers Rares® (Rare Handcrafts™): tranh thu nhỏ, sơn mài và đính đá quý.

 

Jaeger-LeCoultre Rendez-Vous Sonatina ‘Peaceful Nature’

 

Việc sử dụng kỹ thuật sơn mài - đặc trưng độ trong mờ không thể so sánh được và độ bóng phong phú, dựa trên mối liên hệ sâu sắc giữa nghề thủ công châu Á và phong cách châu Âu. Một nghề thủ công cổ xưa, trong đó những ví dụ đầu tiên được biết đến có từ cuối thời kỳ đồ đá mới, sơn mài urushi lần đầu tiên được mang từ châu Á sang phương Tây vào thế kỷ 16. Được đánh giá cao nhờ vẻ ngoài quý giá và nguồn gốc kỳ lạ, nó đã có tác động sâu sắc đến nghệ thuật và thị hiếu châu Âu kể từ đó.

 

Jaeger-LeCoultre Rendez-Vous Sonatina ‘Peaceful Nature’

 

Thực vật và động vật luôn mang tính biểu tượng cao trong các nền văn hóa châu Á, truyền tải sức mạnh và thuộc tính đặc biệt, trong đó cảnh sắc thiên nhiên luôn đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử nghệ thuật châu Á. Hội họa thiên nhiên đạt đến đỉnh cao với “tranh hoa và chim” (được gọi là kachōga ở Nhật Bản và Hwahwa ở Hàn Quốc), mặc dù đối tượng không chỉ giới hạn ở hoa hoặc chim, và những yếu tố đó không nhất thiết phải xuất hiện cùng nhau. Chính truyền thống này mà các nhà thiết kế của Jaeger-LeCoultre và các nghệ nhân của Métiers Rares® đã thể hiện trên mặt số của những chiếc đồng hồ mới, kết hợp các kỹ thuật sơn mài thủ công, vẽ tranh thu nhỏ và đính đá quý với kỹ năng hoàn hảo.

 

Jaeger-LeCoultre Rendez-Vous Sonatina ‘Peaceful Nature’

Ba mặt số là ba bức tranh nghệ thuật sống động 

Thiên nhiên yên bình – Con hạc: Trên nền sơn mài xanh lam đậm, một con hạc (tsuru ở Nhật Bản) bay lượn trên cây tùng La Hán, vòng cung của đôi cánh tuân theo các đường uốn lượn của bố cục mặt số. Được tôn kính khắp châu Á như một dấu hiệu tốt lành, loài hạc là hiện thân của hạnh phúc và tinh thần bay bổng. Tượng trưng cho sự trường thọ vì nó được cho là sống 1.000 năm và chung thủy một vợ một chồng, nó thường xuất hiện trong trang trí đám cưới, tượng trưng cho cuộc sống lâu dài và yên bình của cặp đôi. Cây tùng, là loài cây thường xanh, cũng được coi là biểu tượng của sự trường thọ và đức hạnh.

 

Jaeger-LeCoultre Rendez-Vous Sonatina ‘Peaceful Nature’ mặt số con hạc

 

Thiên nhiên yên bình – Chim bói cá: Mặt số màu nâu vàng được tô điểm bằng những nhánh cây mộc qua đỏ được sơn tinh xảo – cũng là biểu tượng của sự trường thọ, được làm mới và trẻ hóa bởi sự xuất hiện trở lại của loài hoa này vào mỗi mùa xuân. Giữa những bông hoa đỏ của nó đậu một con chim bói cá. Là điềm báo của mùa hè, chim bói cá là một biểu tượng tích cực trong hầu hết mọi truyền thống văn hóa, đại diện cho vẻ đẹp và đức hạnh, lòng trung thành và tận tụy, chung thủy và hôn nhân hạnh phúc.

 

 

Thiên nhiên yên bình – Koi: Trên mặt số màu đen, một chú cá koi màu cam sống động bơi dưới mặt nước gợn sóng nhẹ nhàng trong ao, được bao quanh bởi những cành liễu xòe rộng – biểu tượng của mùa xuân và do đó, của sự lãng mạn và quyến rũ nữ tính. Những phẩm chất tinh tế của cây liễu được cân bằng bởi sức mạnh của cá koi - được cho là mang lại sức mạnh của mục đích, lòng dũng cảm và sự kiên trì khi đối mặt với nghịch cảnh, mang lại phần thưởng là thành công, phong phú và may mắn.

 

 

Được thực hiện hoàn toàn bằng tay trong xưởng Jaeger-LeCoultre Métiers Rares®, mỗi tác phẩm tinh xảo trên mặt số này đã được người nghệ nhân thổi hồn bằng kỹ năng và độ chính xác trong suốt nhiều tuần. Để bắt đầu, người nghệ nhân chuẩn bị một bề mặt quay số hoàn toàn nguyên sơ, sau đó bắt đầu công việc xây dựng màu chuyển sắc của sơn mài, từng lớp một, để tạo ra một nền sáng lấp lánh phong phú. Chỉ sau khi các lớp sơn mài đã khô cứng hoàn toàn, công việc sơn mới được bắt đầu.

 

Jaeger-LeCoultre Rendez-Vous Sonatina ‘Peaceful Nature’

 

Sự thể hiện nữ tính đầy thi vị và hay thay đổi này được đưa vào cuộc sống nhờ sự tinh tế về mặt kỹ thuật của bộ máy automatic Jaeger-LeCoultre Calibre 735 được sản xuất in-house có chức năng điểm chuông và chỉ báo ngày đêm được phát triển đặc biệt cho Sonatina. Tính năng trang nhã và các chi tiết tinh xảo của cơ chế này được bộc lộ hoàn toàn qua mặt lưng ốp kính sapphire trong suốt.

 

Jaeger-LeCoultre Rendez-Vous Sonatina ‘Peaceful Nature’

 

Để hoàn thiện tuyệt tác vượt thời gian này, một dây đeo bằng da cá sấu có màu sắc phù hợp với màu mặt số và có lớp hoàn thiện lấp lánh, đính ngọc trai, được cố định vào cổ tay bằng một khóa gấp bằng vàng hồng.

 

Jaeger-LeCoultre Rendez-Vous Sonatina ‘Peaceful Nature’

 

Là một biểu hiện vui tươi và tinh tế của sự nữ tính, với mặt số tinh tế được bổ sung bởi các cơ chế cực kỳ phức tạp, dòng Rendez-Vous Sonatina 'Peaceful Nature' là minh chứng cho kỹ năng vượt trội của các thợ thủ công Métiers Rares® của Jaeger-LeCoultre trong cả kỹ thuật thực hiện và thẩm mỹ. Duy trì sự trao đổi văn hóa giữa Đông và Tây vốn rất quan trọng đối với thế giới nghệ thuật trong nhiều thế kỷ và giới hạn ở 10 mẫu cho mỗi chiếc đồng hồ, những chiếc đồng hồ Rendez-Vous Sonatina mới chỉ có sẵn từ các cửa hàng Jaeger-LeCoultre.

 
0